Ý TƯỞNG NỘI DUNG CHO FANPAGE THÁNG 10

Tháng 10 đến báo hiệu cho mùa lễ hội cuối năm chính thức mở ra. Trong tháng 10 có nhiều ngày lễ hội ý nghĩa đối với cộng đồng. Đây là mảnh đất màu mỡ mà những người phát triển nội dung và doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Khám phá ngay những ngày quan trọng trong tháng 10 để không bỏ lỡ những sự kiện đặc biệt, có tính tương tác cao để bổ trợ và đa dạng hóa các nội dung thương hiệu.

 

Khai thác ý tưởng từ những ngày lễ quan trọng trong cộng đồng đã trở thành đặc sản đối với Content Social bởi những hiệu quả tích cực và lợi ích mà những ý tưởng này mang lại. Cùng DG Media khám phá những ý tưởng sau đây để làm phong phú hơn chủ đề nội dung cho Fanpage:

1/ Ngày Quốc tế cafe (1/10)

Ngày Quốc tế cafe ra đời đầu tiên vào năm 2005 với mục đích tôn vinh nông dân trồng cafe, nâng niu thành quả lao động và các thúc đẩy tích cực mà những người tạo ra hạt cafe mang lại. Trong ngày này, tại nhiều nơi sẽ tổ chức các hoạt động với chủ đề xoay quanh cafe. Còn tại Việt Nam – quốc gia xuất khẩu cafe lớn thứ 2 thế giới sau Brazil, với bề dày về văn hóa thưởng thức cafe, việc khai thác chủ đề về ngày đặc biệt này được đánh giá sẽ mang về những hiệu ứng, tương tác tích cực.

 

2/ Ngày sức khỏe tâm thần thế giới (10/10)

Ngày sức khỏe tâm thần thế giới được tổ chức vào ngày 10/10 hằng năm nhằm mục đích giáo dục, nâng cao nhận thức và kêu gọi mọi người coi trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần. Đặc biệt trong bối cảnh khó khăn trong thời gian vừa qua do covid gây nên, người dùng ngày càng có xu hướng quan tâm đến những nội dung mang thông điệp truyền động lực, có khả năng chữa lành tâm hồn,… vì vậy những thông tin xoay quanh chủ đề tinh thần sẽ được đón nhận nồng nhiệt hơn bao giờ hết. Khai thác nội dung Ngày tâm thần thế giới ắt hẳn là một ý tưởng bổ trợ thú vị nhằm đa dạng hóa content cho các nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp hơn.

 

3/ Ngày quốc tế trẻ em gái (11/10)

Không chỉ là ngày kỷ niệm mà ngày này còn nhằm mục đích trao cơ hội nhiều hơn trẻ em gái và nâng cao nhận thức về bất bình đẳng giới gồm các lĩnh vực: giao dục, dinh dưỡng, y tế, bảo vệ khỏi sự kỳ thị, bạo lực và không còn nạn tảo hôn,… Các brand liên quan lĩnh vực thời trang trẻ em, đồ chơi, khu vui chơi,… có thể nắm bắt chủ đề này để khai thác các insight nữ giới, bày tỏ sự đồng cảm, sự khích lệ,… để tăng độ tương tác với khách hàng mục tiêu và tăng độ nhận diện thương hiệu.

 

4/ Ngày lương thực thế giới (16/10)

Được ra đời bởi Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc từ năm 1979 nhằm tăng cường an ninh lương thực trên toàn thế giới và nâng cao nhận thức về nhu cầu thiết yếu của các chính sách nông nghiệp trong bối cảnh khủng hoảng về kinh tế, lạm phát và những bất ổn về chính trị và các xung đột vũ trang. 

 

Tại Việt Nam với các vấn nạn về thực phẩm bẩn, nhiều thực phẩm có chứa các thành phần chất cấm trong danh mục của Tổ chức Y tế thế giới,… đang là vấn đề nhức nhối trong cộng đồng. Các brand về F&B, chăm sóc sức khỏe,… có thể khai thác chủ đề ngày đặc biệt này để nâng cao nhận thức về chế độ ăn uống lành mạnh và những gì mà cơ thể chúng ta cần giúp nâng cao chất lượng cuộc sống,… chắc chắn sẽ là những thông tin thú vị gây chú ý đối với người xem.

 

5/ Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10)

Một ngày lễ quen thuộc trong cộng đồng, vì vậy các brand cũng không nên đứng ngoài ngày lễ có sức ảnh hưởng này. Hòa chung không khí tôn vinh của ngày lễ, các brand có thể tổ chức mini game trên fanpage cho phái đẹp, những chương trình khuyến mãi hay những nội dung truyền cảm hứng cho phụ nữ, những hình ảnh hài hước xoay quanh chủ đề này sẽ góp phần tăng thêm tương tác và lượt tiếp cận đối với fanpage.

 

6/ Ngày Halloween (31/10)

Là một ngày lễ bắt nguồn từ châu Âu nhưng có sức ảnh hưởng không nhỏ trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, ngày lễ này thường được giới trẻ, trẻ em đón nhận nồng nhiệt bởi sự vui tươi và tràn ngập sắc màu hóa trang, cảnh trí đến trang phục,… đủ để cho thấy độ chịu chơi và chịu chi của nhóm tiêu dùng này. Ý tưởng này sẽ là một chủ đề hấp dẫn đối với các brands hướng đến khách hàng mục tiêu là những nhóm đối tượng tương tự. Những thông điệp quanh chủ đề này vừa độc đáo, vừa ấn tượng,… chắc chắn sẽ mang đến những tương tác và tỷ lệ chuyển đổi hấp dẫn.

 

Trên đây là các ngày lễ quan trọng trong tháng 10 có tác động và ý nghĩa đối với cộng đồng mà các nhà sáng tạo nội dung, các brand không nên bỏ lỡ. Nhanh tay lập kế hoạch triển khai và khai thác liền tay các ý tưởng hấp dẫn kể trên. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một dịch vụ sáng tạo nội dung thì đừng ngần ngại liên lạc với DG Media để được tư vấn và trao đổi nha!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *