5 VIỆC CẦN LÀM NGAY ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BACKLINK

Backlink là một trong những thuật ngữ quen thuộc được nhắc tới nhiều trong lĩnh vực SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, có khá nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc cải thiện chất lượng backlink. Vậy làm thế nào để nâng tầm chất lượng các backlink cho website? Cùng DG Media đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

 

  • Backlink là gì?

 

Backlink hay còn gọi là Inbound links, Incoming links, là các liên kết từ các diễn đàn, forum, blog, website khác trỏ về website của bạn. Chúng được đánh giá như những bằng chứng chất lượng thể hiện năng lực, đẳng cấp của một website. 

 

 

  • Vai trò backlink đối với trang web

 

Nhìn chung, backlink sẽ hỗ trợ đắc lực cho chiến lược SEO và phát triển website, cụ thể:

 

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm

Backlink là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu của công cụ tìm kiếm trong việc đánh giá thứ hạng website trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Các trang web có backlink chất lượng cao có xu hướng đạt được thứ hạng cao trong SERP.

Một website làm link building tốt không phụ thuộc vào yếu tố số lượng backlink mà nằm ở chất lượng backlink. Website càng có nhiều backlinks SEO chất lượng sẽ càng có cơ hội chiếm được thứ hạng cao hơn.

 

Lập chỉ mục nhanh hơn

Lập chỉ mục cho website là cách để bạn khai báo với các công cụ tìm kiếm về sự xuất hiện nội dung của bạn, nếu không lập chỉ mục thì web của bạn tồn tại chỉ là vô hình, không hiển thị khi người dùng tìm kiếm và không có được bất kỳ lượng truy cập tự nhiên nào.

Và backlink có vai trò giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy website của bạn một cách nhanh chóng. Nhờ đó, website sẽ tăng cường khả năng lập chỉ mục hơn. Ngoài ra, Google sẽ thu thập dữ liệu của những website với thứ tự ưu tiên dựa trên những tiêu chí của Google và backlink giúp cho website được index sớm hơn. Tuy nhiên, bạn cần chọn lọc những backlink có chất lượng để không bị phạt bởi các thuật toán của Google.

 

Thu hút traffic đổ về website

Backlink là phương pháp hiệu quả giúp tăng referral traffic cho website cách tự nhiên. Thay vì chỉ phụ thuộc vào lượng khách hàng truy cập trực tiếp vào trang web, bạn hoàn toàn có cơ hội tiếp cận khách hàng mới đến với website bằng cách đặt backlinks SEO vào các nguồn khác.

 

  • 5 việc có thể làm để tăng chất lượng cho Backlink

 

Sử dụng Guest Post

Là bài đăng vào website đến từ khách hàng, bao gồm: dạng văn bản, hình ảnh, infographic, video… thuộc một lĩnh vực nào đó muốn chia sẻ lên trang web, blog cùng chủ đề (lĩnh vực) liên quan. Nhằm chia sẻ kiến thức, thông tin cho độc giả (người dùng của trang web đó). Các backlink được trải trong bài viết sẽ là nguồn backlink chất lượng cho website của bạn

Link từ Guest Post có được từ việc tìm mua hoặc trao đổi trên các diễn đàn, hội nhóm về backlink. Để tìm được Guest post chất lượng đòi hỏi bạn phải nghiên cứu các tiêu chí (traffic, chủ đề, độ trust,…) của trang Guest Post đó thật kỹ.

 

Trao đổi backlink với các website khác

Để có được những backlink tốt, chất lượng cao mà kinh phí bỏ ra cần hợp lý, bạn có thể tìm tới phương pháp trao đổi và mua bán backlink với các website khác. Để đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn cần phải chọn được hệ thống website uy tín. Từ đó sẽ tạo ra backlink chất lượng tốt nhất cho website của mình. Một số tiêu chí chọn website khi muốn trao đổi backlink:

  • Trao đổi với website cùng chủ đề.
  • Mua bán backlink từ hệ thống chất lượng: hệ thống cung cấp SEO vệ tinh, các agency uy tín,… 
  • Đặt backlink trên các hệ thống website diễn đàn, web rao vặt,…

Hoặc có thể mua backlink trên những trang báo lớn có lượng truy cập cao, vì theo những thuật toán Google, Backlink xuất phát từ những trang càng uy tín với lượng người truy cập cao sẽ giúp Website của bạn nhanh chóng nâng lên cao hơn trên thang xếp hạng của Google.

Một số trang lớn tại Việt Nam có thể tham khảo: vnexpress, Dân trí, Tuổi trẻ,…

  • Đặt backlink trên các trang có traffic cao: 

Các web có traffic cao vốn dĩ đã được Google đánh giá khá cao. Nếu backlink của website bạn xuất hiện ở đó, xác suất người xem click vào liên kết và được dẫn tới trang web sẽ cao hơn bình thường và chất lượng backlink nhờ thế cũng được Google đánh giá cao hơn.

 

Thêm liên kết đến website trên hồ sơ Social Media của doanh bạn/ doanh nghiệp

Mạng xã hội trở thành một kênh hiệu quả để tiếp cận khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ. Việc gắn backlink trên những hồ sơ mạng xã hội của doanh nghiệp sẽ giúp cho khách hàng khi có nhu cầu tìm hiểu cũng sẽ nhanh chóng được đáp ứng bằng cách liên kết kéo về website chính thức của doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng mạng xã hội để thả các backlink về bài viết, blog của website. Tuy nhiên hành động này không nên diễn ra quá thường xuyên trong thời gian dài vì sẽ dễ bị cho là vi phạm chính sách Google và đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ phân phối của các nội dung đăng tải trên mạng xã hội.

 

Đặt backlink trong bài viết cùng chủ đề

Có nhiều vị trí đặt backlink: chữ ký, header, footer,… Tuy nhiên, vị trí đắt địa nhất chính là phần nội dung bài viết. Tuy nhiên, mỗi một liên kết mà ta muốn trỏ tới chỉ nên xuất hiện một lần trong đó và hãy đảm bảo rằng số lượng backlink xuất hiện không quá nhiều, gây khó chịu cho người dùng khi xem nội dung bài viết đó.

Mặt khác, những chủ đề giống nhau sẽ có khả năng liên kết và tương tác cao hơn. Vậy nên hãy tập trung rải link ở những chuyên mục hay từ khóa cùng chủ đề. Điều này cũng sẽ được Google đánh giá cao hơn việc spam link vào các chủ đề không liên quan.

 

Kiểm tra backlink website

Theo dõi các backlink là một việc rất quan trọng trong quá trình phát triển website và các chiến lược SEO. Bởi một khi website bị dính các liên kết độc hại mà bạn không có bất kỳ hành động kịp thời để khắc phục, nếu bị Google phát hiện ra website của bạn sẽ có thể bị phạt hoặc tuột lùi thứ hạng nhanh chóng hoặc nghiêm trọng hơn là không còn có thể tìm thấy trong bất kỳ kết quả tìm kiếm nào.

Đề kiểm tra backlink website, bạn có thể sử dụng một số công cụ như: Google Search Console, SEMRush, Ahrefs,…

 

Thông qua những thông tin đã được cung cấp về backlink và tầm quan trọng của backlink đối với chiến lược SEO nói riêng và chiến lược phát triển website nói chung, có thể thấy rằng việc xây dựng backlink chất lượng không phải là công việc dễ dàng và có thể thực hiện trong thời gian ngắn. DG Media chuyên cung cấp các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quản trị website với chi phí tối ưu cùng các chính sách bảo hành, khuyến mãi hấp dẫn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *