KHÁM PHÁ MÔ HÌNH NỘI DUNG SIÊU HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Content doanh nghiệp là gì? Là sáng tạo một câu chuyện sốc, hài hước hay chỉ đơn giản là kể ra câu chuyện một cách rành mạch và đăng lên các cổng thông tin doanh nghiệp? Việc này có vẻ đúng nhưng lại không thể thuyết phục người xem từ lạ chuyển đổi thành khách hàng trung thành. Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay cùng DG Media khám phá ngay mô hình nội dung siêu hiệu quả chuyển đổi cho doanh nghiệp – Mô hình 3H.

 

Mô hình 3H là gì?

Mô hình 3H là một phương pháp sử dụng các loại nội dung khác nhau để tạo dựng và gia tăng sự hiện diện của thương hiệu trên nền tảng truyền thông xã hội. Mô hình này được thiết kế để giúp doanh nghiệp và các nhà tiếp thị xây dựng một chiến dịch tiếp thị nội dung mạnh mẽ và hiệu quả, bao gồm các yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng với đối tượng mục tiêu.

Mô hình này bao gồm ba loại nội dung chính là Hero, Hub và Hygiene. Mô hình 3H được đánh giá như một vũ khí lợi hại của người sáng tạo content trong việc chọn đúng chiến lược cho nội dung:

  • Hero: Đây là phần của chiến dịch tiếp thị nội dung tập trung vào việc mang thông điệp quảng cáo hoặc thương hiệu đến với nhiều người nhất có thể. Thông điệp trong phần này thường cô đọng, súc tích và hấp dẫn, với mục tiêu chính là tạo ra sự nhận diện mạnh mẽ cho thương hiệu. Đây là loại nội dung có tính rộng khắp và lan truyền mạnh mẽ để giúp tăng độ nhận biết thương hiệu với khách hàng mục tiêu.
  • Hub: Phần này là về việc duy trì tương tác thường xuyên với đối tượng mục tiêu. Thay vì tập trung vào sự kiện hoặc thông điệp lớn, phần Hub tạo ra nội dung định kỳ, đều đặn và phù hợp với phân khúc khách hàng cụ thể. Điều này giúp xây dựng một đối tượng mục tiêu trung thành và thường xuyên quay trở lại.

Ví dụ: các bài viết, video, hình ảnh liên quan đến sản phẩm,…

  • Hygiene: Phần này tập trung vào việc cung cấp thông tin mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Nội dung Hygiene thường xoay quanh việc trả lời câu hỏi, giải quyết vướng mắc, và chứa các từ khóa quan trọng mà đối tượng mục tiêu đang quan tâm trên các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: các bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm, câu hỏi thường gặp,…

 

Vai trò của mô hình 3H đối với chiến lược nội dung

Mô hình 3H là một công cụ mạnh mẽ để tạo ra nội dung tiếp thị đa dạng và hiệu quả, giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Kết hợp cả ba phần Hero, Hub và Hygiene trong chiến lược tiếp thị nội dung đem lại nhiều lợi ích quan trọng:

  • Tạo Sự Đa Dạng: Khi kết hợp cả ba phần, bạn xây dựng một sự đa dạng trong nội dung của bạn, đáp ứng nhu cầu của cả đối tượng mục tiêu và công cụ tìm kiếm.
  • Thu Hút Khách Hàng Mới và Duy Trì Khách Hàng Cũ: Phần Hero thu hút khách hàng mới, trong khi phần Hub và Hygiene giúp duy trì sự quan tâm và tương tác của khách hàng cũ.
  • Cải Thiện SEO: Sử dụng phần Hygiene để tối ưu hóa nội dung cho SEO giúp nâng cao khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.
  • Xây Dựng Thương Hiệu Mạnh Mẽ: Phần Hero giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và cơ hội tiếp cận đối tượng lớn, góp phần xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.

 

Ứng dụng mô hình 3H vào nội dung doanh nghiệp thế nào?

Mô hình 3H là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị nội dung hiện đại. Mô hình này được thiết kế để giúp doanh nghiệp và các nhà tiếp thị xây dựng một chiến dịch tiếp thị nội dung mạnh mẽ và hiệu quả, bao gồm các yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng với đối tượng mục tiêu. 

  • Phần Hero

Phần Hero là một phần của chiến dịch tiếp thị nội dung nhằm đưa ra thông điệp quảng cáo hoặc thương hiệu với mục tiêu chính là thu hút sự chú ý của một lượng lớn người. Mục tiêu của phần này không chỉ là tạo sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ mà còn là tạo ra sự phấn khích, kích thích sự chia sẻ và tương tác của đối tượng mục tiêu.

Thông điệp trong phần Hero phải cô đọng và súc tích để thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó thường kết hợp với các yếu tố trực quan mạnh mẽ như video, hình ảnh hoặc âm nhạc để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí của người xem. Thông điệp này thường liên quan đến sự kiện hoặc cột mốc quan trọng của thương hiệu.

Khi thực hiện đúng cách, phần Hero có thể đưa thương hiệu lên tầm cao mới và tạo ra sự chú ý rộng rãi từ đối tượng mục tiêu. Phần này thường dự đoán sự tương tác và phản hồi tích cực từ cộng đồng và khách hàng. Một số ví dụ điển hình của các chiến dịch Hero thành công:

  • Video commercial “1984” của Apple – một ví dụ nổi tiếng về phần Hero. Chiến dịch này đã giúp Apple thiết lập hình ảnh thương hiệu đột phá và đổi mới trong ngành công nghệ. 
  • Chiến dịch “Just Do It” của Nike – biểu tượng của sự động viên và cảm hứng. Nó đã giúp Nike kết nối với những người yêu thể thao và tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ.
  • Chiến dịch “Share a Coke” của Coca Cola – một trào lưu xã hội bằng cách in tên người tiêu dùng lên sản phẩm đã tạo ra sự tham gia tích cực từ cộng đồng và tạo dấu ấn mạnh mẽ cho thương hiệu.

Những ví dụ này chỉ ra rằng phần Hero có thể tạo ra một ấn tượng không thể nào quên và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự nhận diện thương hiệu và tương tác tích cực từ đối tượng mục tiêu.

  • Phần Hub

Thay vì tạo ra sự phấn khích lớn như Phần Hero, Phần Hub tập trung vào việc xây dựng một mối quan hệ cơ bản và sâu sắc hơn với khách hàng. Mục tiêu chính của Phần Hub là duy trì sự tương tác và tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua việc cung cấp nội dung thú vị, hữu ích và có giá trị trong thời gian dài đối với từng phân khúc khách hàng cụ thể của doanh nghiệp. Phần Hub xuất hiện trên các nền tảng và kênh truyền thông mà đối tượng mục tiêu thường sử dụng và ưa chuộng gồm: trang web, blog, mạng xã hội, email marketing hoặc các nền tảng trực tuyến khác,… Việc hiện diện trên các nền tảng này giúp thương hiệu tiếp tục tạo sự tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Phần Hub có thể được ứng dụng để duy trì tương tác với khách hàng thông qua các hoạt động:

  • Đăng tải nội dung thường xuyên trên các nền tảng truyền thông, mạng xã hội để kết nối và duy trì hiệu quả với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Gửi email newsletter hàng tháng cho cả những người đã sử dụng dịch vụ và những người quan tâm.
  • Blog hàng tuần với nhiều bài viết về tiếp thị, bán hàng, và quản lý dự án. Điều này giúp họ duy trì một mối quan hệ với khách hàng của họ thông qua việc cung cấp kiến thức hữu ích và cập nhật về lĩnh vực của họ.

  • Phần Hygiene

Phần Hygiene là phần của chiến dịch tiếp thị nội dung nhằm trả lời các câu hỏi và giải quyết những vướng mắc cụ thể mà khách hàng đang gặp phải với mục tiêu cung cấp thông tin cụ thể và hữu ích, đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu, và giải quyết các vấn đề mà họ đang quan tâm. Phần Hygiene thường sử dụng các “từ khóa” quan trọng liên quan đến các vấn đề và câu hỏi của khách hàng một cách tự nhiên nhằm giúp nội dung dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Phần Hygine thường được ứng dụng dưới các dạng nội dung phổ biến:

  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ;
  • Bài viết FAQ (Câu hỏi thường gặp);
  • Mẹo vặt và khuyến nghị;
  • Thông tin về sản phẩm và tính năng;
  • Hướng dẫn giải quyết vấn đề;
  • Tin tức và cập nhật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của thương hiệu.

 

Trên đây chính là thông tin hữu ích về công thức 3H được mệnh danh là vũ khí tối thượng đối với các nhà sáng tạo nội dung và ngày càng được ứng dụng mạnh mẽ trong nhiều chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Hy vọng rằng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn những nội dung hữu ích và những kiến thức quan trọng để giúp bạn thuận tiện ứng dụng vào mô hình doanh nghệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *