VISUAL CONTENT LÀ GÌ? TẠI SAO LẠI ĐƯỢC ƯU ÁI ĐẾN VẬY?

Content marketing là một trong những nhân tố quan trọng giúp xây dựng và củng cố nền tảng vững chắc cho các hoạt động marketing. Và visual content là một điển hình nội dung được cả khách hàng và doanh nghiệp ưa chuộng nhất hiện nay. Trong bài viết sau đây, hãy cùng DG Media tìm hiểu visual content là gì và tại sao loại nội dung này lại được ưu ái đến vậy?

 

Visual content là gì?

Visual Content được hiểu là nội dung tiếp thị thị giác. Đây là một dạng nội dung được biết đến với những nội dung bắt mắt và thu hút thị giác người xem. Dạng content này có phần chữ được cô đọng hơn, kết hợp với hình ảnh, video, infographic, biểu đồ, GIF,…để nội dung truyền tải trở nên sinh động và dễ hiểu hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp hay sử dụng visual content cho các chiến dịch marketing của mình để dễ dàng tiếp cận các đối tượng khách hàng mục tiêu.

 

Vai trò của Visual content

Không phải ngẫu nhiên mà các visual content lại được đầu tư bài bản, chỉn chu đến vậy, bởi đây là một dạng content mang lại nhiều lợi ích vượt trội trong việc truyền tải thông tin và được nhiều khách hàng tin tưởng, cân nhắc sử dụng hơn nhiều dạng content khác như là:

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng đa kênh và tăng tỷ lệ tương tác hiệu quả
  • Tiếp cận thông tin nhanh chóng so với những content truyền thống
  • Thúc đẩy lượt xem nhiều hơn và giữ chân khách hàng ở lại cho bài đăng
  • Tác động trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng nhờ thông điệp chính được cô đọng
  • Dễ dàng tương tác và tương thích với các nền tảng mạng xã hội

 

Vì sao visual content lại được ưu ái đến vậy?

  • Thu hút sự chú ý mạnh mẽ: với lượng lớn thông tin tiếp cận hàng ngày người đọc dễ trở nên “bội thực” và lười đọc, vì vậy những đặc điểm nổi trội về màu sắc, bố cục, layout, video,… visual content có thể thu hút được sự chú ý của người dùng và dễ dàng hơn các nội dung truyền thống dựa trên văn bản.
  • Dễ dàng truyền tải các thông tin phức tạp: nhờ vào tính trực quan và đồ họa, visual content có thể giúp giải thích các khái niệm, thông tin phức tạp một cách dễ hiểu và rõ ràng hơn.
  • Giúp ghi nhớ thông tin lâu hơn: Visual Content gây ấn tượng bởi màu sắc, hình ảnh được thiết kế bài bản, thu hút. Do đó những nội dung truyền tải sẽ được người dùng ghi nhớ lâu hơn.
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: visual content sở hữu các đặc trưng về thị giác, do đó khi khai thác một cách chiến lược, về lâu dài sẽ góp phần củng cố hình ảnh thương hiệu và giúp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng mục tiêu.
  • Thuận tiện chia sẻ trên các nền tảng: visual content với tính tương tác cao và dễ dàng chia sẻ trên các mạng xã hội nên sẽ giúp nội dung nhanh chóng tiếp cận với lượng lớn khách hàng và giúp doanh nghiệp tối ưu được lượng lớn thời gian.

 

6 dạng content visual hot nhất hiện nay

  • Hình ảnh/ GIF

Hình ảnh/ GIF là những loại visual content cơ bản và dễ sử dụng nhất trong bài viết. Sử dụng hình ảnh/ GIF có liên quan đến nội dung sẽ giúp:

  • Thể hiện cá tính của thương hiệu.
  • Dễ dàng truyền tải thông điệp và giúp người xem thuận tiện nắm bắt thông tin. 
  • Tăng sự chú ý người đọc và giúp thu hút họ đọc nội dung đến cuối.

Tuy nhiên để có được một hình ảnh phù hợp nội dung bài viết là một vấn đề khiến nhiều người mất thời gian và gặp không ít khó khăn trong quá trình tìm kiếm. 

  • Video

Đây là loại visual content được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay. Dạng này tập hợp tất cả những gì khách hàng cần như hình ảnh động, âm thanh hấp dẫn, hiệu ứng nổi bật,… giúp người xem thuận tiện tiếp nhận thông tin và dễ dàng chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau: Facebook, Youtube,… để mang lại những hiệu ứng tích cực.

  • Meme/ Quote

Những trích dẫn hay, tình cảm hài hước được tạo ra để thu hút khách hàng và thường viết trên background là một hình ảnh ấn tượng. Dạng visual content này thường được sử dụng đối với các fanpage để nhằm thu hút sự chú ý của người xem.

Về cơ bản:

  • Quote: những câu trích dẫn danh ngôn, tục ngữ hay các câu nói nổi tiếng của người nổi tiếng với chiều sâu về mặt ý nghĩa.
  • Meme: câu trích dẫn/ câu nói mang tính giải trí với ý nghĩa vui nhộn, hoặc tình cảm.

Dạng content này thường gây ấn tượng với người oọc, khiến họ thích thú hoặc hồi tưởng lại điều gì đó. Chính vì vậy dạng visual content này thu hút được rất nhiều lượt like, share, và có độ viral cực cao trên mạng xã hội.

  • Infographic

Infographic là một trong những dạng visual content hot nhất hiện nay với các nội dung được thiết kế bắt mắt và thể hiện rõ ràng, dễ hiểu trong các bố cục hấp dẫn để giúp người dùng dễ dàng tiếp tiếp cận thông tin. 

  • Illustrations

Đây là một dạng content đặc biệt cho bạn thỏa sức sáng tạo nên những hình ảnh đẹp và phù hợp với nội dung mà bạn muốn truyền tải mà không cần mất quá nhiều thời gian tìm kiếm. Sử dụng dạng content này bạn cần có sự sáng tạo cao và thể hiện được sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn.

Đây là dạng biểu thị trực quan thay cho một bài giới thiệu, một câu chuyện diễn giải bằng ngôn từ khá dài. So với các văn bản dài, nhiều chữ, người dùng sẽ cảm thấy hứng thú hơn với các dạng visual content dạng này.

  • Chart

Đây là một dạng visual content giúp bạn dễ dàng xử lý lượng lớn thông tin lớn liên quan đến số liệu, các thông tin phức tạp một cách trực quan. Các mô tả chi tiết, ngắn gọn của biểu đồ sẽ giúp bạn thay thế nhiều con chữ và mang lại hiệu quả tương tự thậm chí cao hơn. Bởi các dữ liệu phức tạp trở nên dễ hiểu, dễ dàng tiếp cận nhanh chóng mà không cần mất nhiều thời gian để đọc. Hơn nữa, thông tin biểu thị trên đồ thị giúp người dùng dễ dàng phân tích dữ liệu hơn, nhanh chóng hiểu ra vấn đề đang được trình bày trong bài viết.

Trên đây chính là những thông tin quan trọng về visual content mà DG Media muốn chia sẻ đến bạn. Chúng tôi hy vọng rằng với các chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và góc nhìn cụ thể hơn về visual content. Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ sáng tạo nội dung với chi phí tối ưu và đa dạng hình thức nội dung tiếp cận hiệu quả khách hàng mục tiêu, hãy liên hệ ngay DG Media để được tư vấn thông tin chi tiết!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *