BÍ KÍP VIẾT CONTENT MARKETING BOOKING VILLA, KHÁCH SẠN CỰC HÚT KHÁCH

Content booking nơi lưu trú là một trong những khía cạnh đầu tiên giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng hiệu quả. Vậy khi sáng tạo nội dung cho lĩnh vực này chúng ta cần lưu ý những gì? Cách viết thế nào để thu hút khách hàng và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả?

Sơ lược về content ngành booking villa, khách sạn

Content booking là những chia sẻ hữu ích, những thông tin hữu dụng về địa điểm, các tiện ích nơi ở để quảng bá trên các kênh truyền thông, tiếp thị và tăng cường hình ảnh, độ uy tín của các dịch vụ này đối với khách hàng.

Các dạng content cho dịch vụ booking villa, khách sạn có thể bao gồm:

  • Mô tả dịch vụ, các thông tin về villa, khách sạn
  • Các hình ảnh, video thực tế về không gian villa, khách sạn
  • Các đánh giá, phản hồi từ phía khách hàng
  • Các bài blog chia sẻ thông tin du lịch, địa điểm tham quan, ăn uống, vui chơi, chia sẻ kinh nghiệm du lịch
  • Các bài viết về các đối tượng cụ thể theo từng nhóm khách hàng: nhóm khách gia đình, nhóm bạn, nhóm lớp,…
  • Thông tin đặt phòng và chính sách dành cho khách hàng

Khi một fanpage/ website có các nội dung trình bày đầy đủ và chuyên nghiệp về các thông tin về dịch vụ, villa, khách sạn một cách thật thu hút để thuyết phục và giữ chân khách hàng, đồng thời cung cấp cho họ các thông tin cần thiết để dễ dàng đặt phông và có trải nghiệm tốt nhất.

Những bài viết chứa đựng thông tin bổ ích về du lịch, điểm đến hay các hình ảnh chân thực sống động về các điểm “dừng chân” trong chuyến hành trình sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp và nhanh chóng trở thành khách hàng thân thiết bằng việc lựa chọn các sản phẩm/ dịch vụ mà đơn vị cung cấp khi có nhu cầu.

 

Cách viết content booking hiệu quả

Để tạo nên những content booking hiệu quả và thu hút DG Media sẽ chia sẻ cho bạn một số các lưu ý quan trọng khi sáng tạo nội dung booking:

Xây dựng nội dung đúng với yêu cầu người sử dụng: bài viết về chủ đề du lịch cần xác định đúng các thông tin phù hợp với nội dung khách hàng cần với ngôn ngữ, giọng điệu phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Ví dụ: 

  • Khi viết về dịch vụ khách sạn hướng đến đối tượng nhóm khách nhỏ, gia đình đông thành viên, bạn nên cân nhắc sử dụng giọng điệu và ngôn ngữ theo hướng năng động, khám phá.
  • Khi viết về dịch vụ booking villa cho nhóm khách lớn, gia đình đông thành viên, bạn nên sử dụng giọng điệu ngôn ngữ năng động và hóm hỉnh hơn phù hợp với xu hướng nghỉ dưỡng, thư giãn,….

Tối ưu title ấn tượng: tiêu đề chính là cánh cửa dẫn đến sự chú ý của người đọc, đóng vai trò quyết định trong việc tăng tỷ lệ click-through. Vì vậy bạn cần chú ý việc tạo ra một headline đầy cuốn hút, đắm say, có khả năng thôi thúc sự tò mò cùng với mong muốn khám phá thêm từ phía khách hàng tiềm năng.

Độ dài bài viết: độ dài bài viết tùy thuộc vào nền tảng và loại content. Tuy nhiên có một số lưu ý cơ bản:

  • Bài viết website nên dài trong khoảng 1000-2000 từ để cung cấp đủ nội dung và phục vụ cho SEO.
  • Bài viết cho mạng xã hội để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, chia sẻ,… nên tối ưu trong khoảng 100-200 chữ để giúp khách hàng dễ ghi nhớ nội dung.

 

Các lưu ý khi xây dựng kế hoạch content cho dịch vụ booking 

Để tạo hiệu quả cho quá trình sáng tạo nội dung dịch vụ booking, bạn nên lưu ý các thông tin quan trọng sau để tối ưu hiệu quả content:

  • Đảm bảo thông tin rõ ràng, chính xác: để mang đến cho khách hàng những gợi ý sáng suốt, phù hợp chuyến đi. Bởi hơn ai hết, doanh nghiệp booking chính là cầu nối chủ sở hữu villa, khách sạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng vì vậy cần có sự kiểm chứng thông tin để đảm bảo quyền lợi người trải nghiệm và uy tín của doanh nghiệp.
  • Đầu tư hình ảnh, video ấn tượng: Nội dung giới thiệu về villa, khách sạn cần được truyền tải thông qua một lượng lớn hình ảnh và video thực tế, phản ánh trọn vẹn những trải nghiệm trong chuyến đi. Vì vậy bạn cần thực hiện việc chụp ảnh, quay video và lựa chọn những shot hình tốt nhất, sắc nét nhất để có thể thuyết phục khách hàng và khơi gợi nhu cầu sử dụng dịch vụ Booking của mình khi đi du lịch. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý chỉnh sửa và tối ưu hóa hình ảnh, video một cách chuyên nghiệp để đảm bảo cung cấp thông tin cần thiết và các dữ liệu quan trọng cho khách hàng.
  • Có kế hoạch rõ ràng và cụ thể: kế hoạch nội dung nên bao gồm các thể loại content cũng như những ngày, thời điểm đăng bài thích hợp để tạo được sự tương tác ổn định đối với khách hàng.

Ví dụ: 

  • Bài chia sẻ trải nghiệm nên đăng vào sáng sớm để đầu ngày mọi người tiếp cận với các thông tin hữu ích một cách nhẹ nhàng.
  • Bài giới thiệu villa, khách sạn  nên đăng vào giờ vàng như 20h, 21h, 11h trưa để tăng năng nhiều người thấy và xem nội dung.
  • Sử dụng các câu từ hot trend: đối tượng khách hàng có xu hướng quan tâm đến vấn đề du lịch thường có sở thích theo dõi các xu hướng mạng xã hội. Vì vậy việc sử dụng các câu từ hot trend là một cách giúp nội dung dễ “lọt vào mắt xanh” và chiếm thiện cảm của khách hàng mục tiêu.Nếu sử dụng khéo léo những từ ngữ này trong bài viết, các bạn sẽ tạo nên được dấu ấn rất mạnh mẽ với người đọc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *