4 CÁCH “CHỮA CHÁY” Ý TƯỞNG SÁNG TẠO NỘI DUNG

Sáng tạo là một công việc đòi hỏi luôn tạo ra được những thứ mới mẻ, độc đáo, phù hợp với khách hàng mục tiêu, thu hút được sự quan tâm của khách hàng đối với những nội dung mà doanh nghiệp truyền tải. Nhưng ý tưởng để sáng tạo không phải lúc nào cũng có. Đã bao giờ bạn cảm thấy bế tắc trước những chủ đề? Đã bao giờ bạn loay hoay với những con chữ, trước những deadline gần kề với bộ não trống rỗng?

 

Cùng DG Media theo dõi những cách sau đây để thoát khỏi vòng luẩn quẩn và tìm được những ý tưởng content cho mình nhé!!

 

1/ Tìm kiếm ý tưởng từ Google

Đối với cách này, chỉ cần có bộ từ khóa về chủ đề mình viết, sẽ có cả ngàn kết quả gợi ý được hiện ra. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ để nghiên cứu từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, từ khóa xu hướng: Google Keyword Planner, Google Trends, Buzzo, Uber Suggest,…  Chắc chắn nó sẽ là ý tưởng cực kỳ thu hút nhiều độc giả và mang lại hiệu quả hơn đó.

Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng từ khóa bằng tiếng Anh trên công cụ tìm kiếm Google để khám phá những ý tưởng từ các website cùng chủ đề từ các trang web nước ngoài uy tín để tìm kiếm những ý tưởng độc đáo từ họ. 

Hoặc các diễn đàn, các hội nhóm trao đổi những câu hỏi thường gặp về chủ đề liên quan cũng sẽ là mảnh đất màu mỡ cho người sáng tạo nội dung lọc ý tưởng và lấy cho mình những idea sáng tạo tuyệt vời.

 

2/ Ý tưởng từ các trang tin tức trong ngành

Những trang tin tức trong ngành thường cập nhật liên tục những thông tin mới mẻ, chính xác với góc nhìn chuyên môn. Tận dụng những nội dung từ các chuyên trang sẽ giúp cho người sáng tạo có thêm những ý tưởng nội dung mới mẻ. Bạn chỉ cần trình bày lại những thông tin quan trọng bằng những nội dung ngắn gọn, dễ nắm theo cách riêng của mình sẽ có thể cung cấp hết cho người đọc những thông tin bổ ích.

Bạn cũng có thể đăng những bài viết cập nhập tin tức liên quan trong ngành. Bạn có thể cung cấp cho người đọc thông tin về các sự kiện, cách thức họ đăng ký và tham gia. Ngoài ra, cũng có thể là những bài viết về tin tức mới nhất, nhân vật nổi bật,… Một số cân nhắc cần chú ý: chọn lọc những gì thực sự liên quan đến lĩnh vực của bạn, sự kiện phải phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.

 

3/ Ý tưởng từ đối thủ 

Lấy ý tưởng từ các nội dung của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn khám phá ra những ý tưởng mới. Các nội dung thông tin cần chú ý khi tham khảo nội dung của đối thủ:

  • Các insight khách hàng họ đang khai thác.
  • Các chủ đề được quan tâm và có lượt tương tác cao.
  • Những ý tưởng độc đáo họ đã triển khai.
  • Các định dạng bài đăng có hiệu quả.
  • Các dạng bài đăng kém hiệu quả cần tránh.
  • Những bình luận/ thảo luận từ phía khách hàng.

 

4/ Ý tưởng từ những diễn đàn, fanpage có cùng tệp khách hàng mục tiêu

Những fanpage, diễn đàn thường có khối lượng nội dung khổng lồ được liên tục cập nhật và thu hút được lượng lớn người quan tâm, bình luận sôi nổi. Người tương tác với những trang ấy chính là đối tượng khách hàng mục tiêu mà chúng ta đang chinh phục. Vì vậy, tìm kiếm những ý tưởng thu hút người tương tác số lượng lớn, tham khảo cách họ triển khai những ý tưởng đến người quan tâm sẽ giúp chúng ta khám phá ra được những ý tưởng, cập nhật những tin tức nóng hổi để nhanh chóng hòa nhịp vào sáng tạo nội dung bắt trend.

 

Trên đây là 4 cách giúp tìm kiếm ý tưởng tuyệt vời cho công việc sáng tạo nội dung. DG Media hy vọng rằng những nội dung trên sẽ hữu ích và giúp bạn chữa cháy trong những lúc bí ý tưởng, cạn kiệt cảm hứng sáng tạo. Để được giải đáp thêm những vướng mắc liên quan đến sáng tạo nội dung, đừng ngại liên lạc với DG Media để được giải đáp nhanh chóng nhé! Chúng tôi luôn sẵn lòng cung cấp gói dịch vụ Content phù hợp và linh động từng lĩnh vực giúp bạn hài lòng về chi phí và hiệu quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *