NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA DỊCH VỤ CONTENT SME KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Content có vai trò gì đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ? Khi ngân sách còn mỏng, có cần phải đầu tư content “đắt” để xắt ra miếng? Trong vô vàn những dịch vụ sáng tạo nội dung, làm thế nào để chọn được dịch phù hợp và đảm bảo đáp ứng được kỳ vọng doanh nghiệp với chi phí tối ưu nhất? Câu trả lời có trong những nội dung chia sẻ ngay sau đây. 

 

“Content is king” – Nội dung chính là một trong những yếu tố quyết định thành công của các chiến dịch marketing, có khả năng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời, khi triển khai Content Marketing tốt, doanh nghiệp có thể giảm chi phí quảng cáo, Marketing truyền thống xuống nhưng lại nâng hiệu quả lên gấp 3 lần.

 

1/ Vai trò của content đối với các hoạt động của doanh nghiệp

Content marketing chính là một hình thức tiếp thị nội dung và đóng góp các vai trò quan trọng:

 

  • Tạo ấn tượng và tiếp cận khách hàng dễ dàng.

 

 Nội dung được sáng tạo bài bản, chỉnh chu sẽ là những bài viết giàu chất xám, cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng. Đồng thời sẽ đa dạng hình thức trình bày, giọng điệu phong phú, có chiến lược phủ sóng khéo léo sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ hiện diện, tạo được ấn tượng mạnh mẽ và là tiền đề để tiếp cận khách hàng dễ dàng.

Hơn nữa, khi content có giá trị sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ. Chúng đóng vai trò tạo ra nhu cầu, khơi gợi nhu cầu và định vị thương hiệu trong thị trường. Từ đó, content giúp nâng cao cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng mới và tăng độ diện diện thương hiệu trên thị trường nhiều cạnh tranh.

Ngoài ra, những content chất lượng thường không chứa thông điệp bán hàng một cách lộ liễu so với quảng cáo mà thay vào đó sẽ chứa thông tin sản phẩm, dịch vụ cần bán một cách khéo léo. Chúng mang đến cho người dùng những cơ hội tham gia tích cực với thương hiệu mà không làm phiền sư tham gia của họ.

 

 

  • Tạo dấu ấn và truyền tải thông điệp thương hiệu

 

Hầu hết các thương hiệu hiện nay đều chú trọng phát triển nhận diện thương hiệu. Để triển khai được mục tiêu này, các doanh nghiệp không thể thiếu yếu tố content. Chiến lược content hiệu quả sẽ giúp định hình phong cách thương hiệu và giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu của bạn so với các đối thủ khác trên thị trường.

Một content xây dựng thương hiệu cần đảm bảo được những điều sau đây:

  • Xác định chính xác đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu trước khi bắt đầu làm content.
  • Sáng tạo nội dung mới mẻ, hấp dẫn được trình bày cuốn hút, đa dạng góc nhìn.
  • Làm nổi bật những lợi ích mà thương hiệu có thể đem đến cho khách hàng, đặc biệt là những điểm mà đối thủ cạnh tranh chưa có hoặc làm chưa tốt.
  • Tạo nhận diện thương hiệu và lồng ghép vào tất cả nội dung.

Nội dung hữu ích giúp doanh nghiệp nổi bật và khác biệt so với những thương hiệu khác, giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp trong vô vàn những đối thủ trên thị trường.Giúp cho kế hoạch marketing bước đầu tạo dựng được những hiệu quả nhất định.

 

 

  • Thúc đẩy và gia tăng hiệu quả cho các chiến dịch Marketing.

 

Hơn nữa, những nội dung hay sẽ giúp thu hút khách hàng truy cập và giúp cho khách hàng có được những thông tin mà họ tìm kiếm mà không phải chuyển sang những trang khác, giảm tỷ lệ thoát trang. Điều này giúp doanh nghiệp không để mất khách hàng vào tay đối thủ sau một loạt các cố gắng từ set up quảng cáo, nghiên cứu từ khóa và các nỗ lực marketing khác.

Đồng thời những nội dung hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu được ngân sách cho các hoạt động quảng cáo mà vẫn thu được tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng và lead lũ lượt kéo về cho mỗi chiến dịch marketing.

 

2/ Là nội dung, nhưng ở DG Media không chỉ có nội dung

Thách thức các lĩnh vực, dịch vụ sáng tạo nội dung của DG Media sẽ không chỉ tạo ra những nội dung ấn tượng giúp thu hút khách hàng, mà còn:

  • Định hướng content rõ ràng, phân bổ nội dung hợp lý với content direction giúp các nội dung được tổ chức hợp lý, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Các thông tin về doanh nghiệp được thể hiện khéo léo, chuyên nghiệp.
  • Tăng độ tương tác với khách hàng nhờ content giá trị, giữ chân người đọc.

Với kinh nghiệm và trải nghiệm từ hàng trăm chiến dịch lớn nhỏ, dịch vụ sáng tạo nội dung của DG Media mang đến những hiệu quả vượt trội với sự đa dạng trong thể loại, hình thức trình bày:

  • Nội dung mô tả sản phẩm: làm nổi bật các lợi ích, ưu điểm để sản phẩm của doanh  nghiệp trở nên hấp dẫn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Nội dung website: mang đến sự chỉnh chu, chuyên nghiệp cho website với sự lấp đầy bởi những nội dung hữu ích, hấp dẫn.
  • Nội dung Facebook: truyền tải mạnh mạnh mẽ thông điệp thương hiệu, tăng độ phủ sóng và sự tin tưởng của khách hàng.
  • Bài viết báo chí – PR: những nội dung chỉnh chu giúp truyền tải mạnh mẽ thương hiệu tới đại đa số đối tượng khách hàng mục tiêu một cách thuyết phục và ấn tượng.
  • Bài viết chuẩn SEO: giúp tăng thứ hạng website trên Google từ đó có thể thu hút và giữ chân người dùng hơn.

Dựa trên những thông tin thu thập trong quá trình tư vấn, trao đổi, DG Media sẽ lên các ý tưởng, kế hoạch triển khai nội dung và tiến hành trao đổi với khách hàng để thống nhất và tiến hành sáng tạo. Từ đó giúp cho doanh nghiệp có được dấu ấn riêng biệt với các nội dung hấp dẫn, giảm chi phí quảng cáo, tăng hiệu quả hoạt động và lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, dịch vụ content của DG Media còn hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế những hình ảnh đi kèm chuyên nghiệp, thu hút và phù hợp với nội dung truyền thông. Nhờ thế những bài đăng trên các nền tảng của doanh nghiệp sẽ được thống nhất và đồng bộ một cách chuyên nghiệp, giúp tạo sự chỉnh chu về nội dung lẫn hình thức cho thương hiệu.

 

DG Media luôn sẵn lòng cung cấp gói dịch vụ sáng tạo nội dung phù hợp, linh động từng lĩnh vực, giúp bạn hài lòng về chi phí và hiệu quả. Hãy liên hệ với DG Media, chúng tôi sẽ đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp sở hữu những nội dung cuốn hút, giúp chuyển đổi mạnh mẽ chỉ với ngân sách ít ỏi cùng các gói hỗ trợ kỹ thuật hấp dẫn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *