TIẾT KIỆM ĐÁNG KỂ CPC NHỜ 5 CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO GOOGLE NÀY

CPC là một chi phí không cố định mà doanh nghiệp phải trả cho Google khi có người nhấp vào quảng cáo. Do đó nếu biết cách tối ưu CPC, cùng một ngân sách sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn và giá trị vượt trội hơn. Theo kinh nghiệm và trải nghiệm từ các chiến dịch lớn, nhỏ, DG Media đúc kết được 5 cách giúp tối ưu quảng cáo Google giúp tiết kiệm đáng kể CPC. 

 

 

  • Định nghĩa CPC

 

Cost per click (CPC) là hình thức quảng cáo được tính phí dựa vào số lần bấm chuột vào quảng cáo. Hình thức này được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch marketing vì các hiệu quả mà nó mang lại.

Hình thức tính phí này giúp cho doanh nghiệp có được hàng nghìn lượt hiển thị miễn phí trên công cụ tìm kiếm nếu người dùng không click chọn quảng cáo và cho phép lựa chọn khách hàng muốn tiếp cận theo những tiêu chí: độ tuổi, vị trí, giới tính, khu vực địa lý,… 

 

 

  • Vai trò của CPC 

 

CPC là chỉ độ đánh giá mức độ thành công về mặt tài chính cho chiến dịch quảng cáo của bạn, giúp doanh nghiệp thấy được mức chi tiêu cho quảng cáo Google như thế nào.

Bên cạnh đó, CPC còn cho thấy lợi ích đầu tư (ROI – return on investment) của doanh nghiệp. Bởi vì chỉ số ROI của chiến dịch sẽ được xác định bằng giá CPC và chất lượng các traffic quảng cáo mang về. Do đó, cần nhìn nhận CPC ở cả mặt: chi phí và giá trị chất lượng thật sự mỗi lượt click.

 

 

  • Cách tính của CPC

 

CPC không cố định mà tùy thuộc vào nhiều yếu tố: từ khóa, ngành nghề kinh doanh, quốc gia, thứ hạng quảng cáo, giá thầu tối đa, điểm chất lượng của đối thủ cạnh tranh gần bạn,… 

CPC được tính theo công thức:

(Thứ hạng quảng cáo/ điểm chất lượng quảng cáo) + 0.01

Để tối tối đa hóa hiệu quả của quảng cáo, cần để cho CPC thấp hơn hoặc bằng với giá thầu trung bình trong một thời gian nhất định của tập hợp các đối thủ cạnh tranh.

 

 

  • Cách tối ưu CPC hiệu quả
  • Tăng điểm chất lượng (Quality score)

 

Đối với quảng cáo Google, quảng cáo càng có điểm chất lượng cao, càng được giảm giá CPC. Hiện tại, các tài khoản có điểm chất lượng từ 6 trở lên (điểm trung bình là 5) được giảm giá mỗi click CPC từ 16-50%, trong khi đó các tài khoản có điểm chất lượng từ 4 trở xuống thì CPC sẽ tnăg từ 25-400%.

Hãy tăng cơ hội được giảm giá CPC bằng cách tuân thủ các quy tắc về Điểm Chất lượng mà Google đã đưa ra:

  • Tăng tỷ lệ nhấp (CTR – click through rate) bằng cách tạo quảng cáo có nội dung hấp dẫn, có liên quan: thử nghiệm nhiều CTA, đưa các các lợi ích hay khuyến mãi, nghiên cứu đối thủ,sử dụng các A/B testing ể tìm ra cách tiếp cận tối ưu,…
  • Xây dựng các nhóm quảng cáo (ads group) liên quan chặt chẽ, cùng lĩnh vực: chia nhỏ từ khóa thành các nhóm từ khóa có cùng chủ đề, tránh một ad group quá lớn hay bao chứa quá nhiều phân nhóm khác nhau. Việc này giúp cho doanh nghiệp đảm bảo được tính liên quan giữa hành vi tìm kiếm của khách hàng và các nội dung quảng cáo hiển thị. Đồng thời doanh nghiệp cũng dễ theo dõi trên Google Analytics hơn.
  • Tối ưu hóa nội dung quảng cáo và trang đích sao cho phù hợp với các mục đích tìm kiếm cá nhân: đồng điệu nội dung landing page với ad text, nghiên cứu nội dung đối thủ đã trình bày, sử dụng A/B testing, bổ sung các review khách hàng để tăng độ tin cậy và uy tín.

 

  • Điều chỉnh từ khóa hợp lý

 

Trong số các từ khóa lựa chọn để tại chiến dịch quảng cáo, từ khóa được tối ưu là từ khóa có chứa ý định mua hàng của khách hàng và mang đến tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Do vậy, bạn cần thanh lọc lại danh sách này sau một thời gian nhất định. Mục đích của việc thanh lọc này nhằm loại bỏ những từ không liên quan, không nhận được nhiều cú nhấp chuột từ người dùng, không đem lại khả năng chuyển đổi cao. 

Tận dụng từ khóa dài khi quảng cáo Google: những từ khóa dài thường chứa nhiều ý định mua hàng và mang cơ hội chuyển đổi cao hơn. Lúc này người dùng đã rất cụ thể hóa những gì mình muốn và những gì họ muốn tìm kiếm ở đây chính là địa điểm, giá,… dù lượt search thấp hơn nhưng nhờ thế ít cạnh tranh hơn, ít người đấu thầu nên dẫn đến CPC thấp hơn.

Loại bỏ những từ khóa có điểm chất lượng từ 3/10 trở xuống hoặc có chiến lược cải thiện điểm các từ khóa ấy.

Cân nhắc lựa chọn các cách đối sánh từ khóa: đối sánh rộng, đối sánh rộng có sửa đổi, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác. Với mục tiêu tối ưu CPC, nên cân nhắc sử dụng kết hợp giữa đối sánh rộng và đối sánh cụm từ để tạo ra tính cộng hưởng giúp tiết kiệm chi phí.

 

  • Thử nghiệm các thứ hạng hiển thị khác nhau

 

Thứ hạng đầu tiên không phải lúc nào cũng là tốt nhất trên quảng cáo Google. Người dùng có thể click vào vị trí thứ 2 hoặc 3 hoặc thương hiệu quen thuộc. 

Thêm vào đó, CPC được tính dựa trên ad rank của đối thủ ở vị trí liền kề bên dưới. Vì vậy, việc thử nghiệm các thứ hạng hiển thị khác nhau là cách tốt nhất để có cái nhìn tổng quát nhất về vị trí vàng của ngành/ lĩnh vực của bạn và đầu tư vào đó một cách chiến lược hơn.

 

 

  • Tiến hành tối ưu mẫu quảng cáo

 

Sau khi các mẫu quảng cáo đã được tối ưu đầy đủ về các phương pháp bên trên: từ khóa, điểm chất lượng, thứ hạng quảng cáo phù hợp,… chúng ta sẽ tiến hành tối ưu quảng cáo hiển thị. Các công việc cần làm:

  • Lời chào hàng có hấp dẫn và tạo được ấn tượng cho người dùng hay không? Một lời chào hàng nhàn nhạt, kém thu hút sẽ không mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao được. Việc này đồng nghĩa, chi phí bạn bỏ ra cho giá thầu chiến dịch quảng cáo Google là vô dụng.
  • Tiêu đề có thu hút ánh nhìn đầu tiên và khiến khách hàng tò mò truy cập đến trang đích? Tiêu đề hiệu quả cần đáp ứng 2 điều kiện thông điệp rõ ràng và hấp dẫn hơn đối thủ.
  • Mô tả chi tiết có rõ ràng để đôn thúc người dùng Click vào trang đích hay không? Mô tả chi tiết đạt hiệu quả khi đáp ứng được số ký tự Google quy định mà vẫn thể hiện rõ nội dung bài viết bên trong.
  • URL hiển thị phải cho người dùng biết họ sẽ nhận được gì sau khi truy cập Website của bạn.
  • Các tiện ích mở rộng của mẫu quảng cáo có hữu ích cho khách hàng hay không? Nếu có chắc chắn họ sẽ Click ngày một nhiều hơn và làm tăng khả năng chuyển đổi. 

 

  • Điều chỉnh giá bid theo thiết bị

 

Tăng giảm giá bid theo dữ liệu hành vi để tối ưu CPC dựa theo thiết bị khi chạy quảng cáo Google Ads. Chẳng hạn như, nếu quan sát thấy những người tìm kiếm qua điện thoại chiếm tỷ lệ hiển thị và click lớn nhưng ít mang về chuyển đổi, bạn có thể giảm tỷ lệ giá thầu cho các thiết bị điện thoại xuống để tăng cho PC. Như vậy, vẫn với ngân sách đó, doanh nghiệp vẫn đảm bảo được tối đa hóa hiệu quả hoạt động của quảng cáo Google.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về cách tối ưu CPC trong quảng cáo Google, DG Media đã mang đến những thông tin bổ ích giúp doanh nghiệp có những ý tưởng tối ưu CPC hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo Google. DG Media chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo với chi phí tối ưu, hiệu quả vượt trội, phù hợp với mọi mục tiêu, ngân sách các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *