NỘI DUNG – CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG HỮU HIỆU CHO DOANH NGHIỆP

Xã hội ngày càng phát triển với nhiều phương tiện, công cụ truyền thông mới mẻ ra đời và mang đến những đột phá về hiệu quả và công nghệ. Nhưng có một công cụ truyền thông càng theo thời gian, càng chứng tỏ sức ảnh hưởng và khả năng định hình chiến lược truyền thông của doanh nghiệp và thương hiệu. Đó chính là yếu tố nội dung.

 

Vai trò của nội dung

“Content is king” – không phải vô tình mà Bill Gates lại kết luận như thế. Trải qua bao cuộc thay đổi của marketing, nội dung sừng sững, không ngừng biến hóa và chứng mạnh sức mạnh nội tại của mình đối với sân chơi truyền thông. Với nhiều định dạng và phong cách khác nhau, nội dung mang đến những ý nghĩa mà không công cụ truyền thông nào thay thế được:

Giúp truyền thông hiệu quả cho thương hiệu

Hầu hết các thương hiệu hiện nay đều chú trọng phát triển nhận diện thương hiệu. Để triển khai được mục tiêu này, các doanh nghiệp không thể thiếu yếu tố content.  Chiến lược content hiệu quả sẽ giúp định hình phong cách thương hiệu và giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu của bạn so với các đối thủ khác trên thị trường.

Một content xây dựng thương hiệu cần đảm bảo được những điều sau đây:

  • Xác định chính xác đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu trước khi bắt đầu làm content.
  • Lồng ghép và truyền tải sứ mệnh của thương hiệu.
  • Làm nổi bật những lợi ích mà thương hiệu có thể đem đến cho khách hàng, đặc biệt là những điểm mà đối thủ cạnh tranh chưa có hoặc làm chưa tốt.
  • Tạo nhận diện thương hiệu và lồng ghép vào tất cả nội dung.
  • Gửi tới khách hàng những thông điệp của thương hiệu.

 

Giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

Nội dung chính là công cụ giao tiếp hữu hiệu giữa thương hiệu với khách hàng. Đa phần người dùng tìm kiếm thông tin và dừng lại trước những thông tin cung cấp những thứ họ quan tâm. Việc chia sẻ những nội dung tốt, dễ hiểu, thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thì khả năng cao họ sẽ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng của doanh nghiệp nhanh chóng. 

 

Một fanpage, một website chứa những thông tin chất lượng sẽ được người dùng quan tâm và dành nhiều thời gian ghé thăm thường xuyên hơn. Vì vậy, hãy khám phá và nghiên cứu các thông tin, mong muốn khách hàng để cho ra đời những nội dung cung cấp các thông tin bổ ích, giúp khách hàng thấy được cách các vấn đề của họ được quan tâm và có hướng giải quyết phù hợp sẽ giúp cho doanh nghiệp có được thiện cảm trong mắt khách hàng.

 

Giúp tiết kiệm ngân sách marketing

Nội dung tốt là nội dung có thể giúp khách hàng tiềm năng giải quyết được các vấn đề của họ, thu hút họ từ phần này sang phần khác, thậm chí từ bài này sang bài khác và thôi thúc họ chia sẻ, tạo ra tính lan tỏa cho doanh nghiệp mà không cần nhờ đến công cụ quảng cáo tốn kém. 

Để làm được điều này, doanh nghiệp cần tận dụng sự thấu hiểu khách hàng và ngành nghề để tạo ra các content viral trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý từ khách hàng và truyền thông.

 

Chấm bút hút khách về với dịch vụ sáng tạo nội dung của DG Media

Thách thức các lĩnh vực, dịch vụ sáng tạo nội dung của DG Media sẽ không chỉ tạo ra những nội dung ấn tượng giúp thu hút khách hàng, mà còn:

  • Định hướng content rõ ràng, phân bổ nội dung hợp lý.
  • Nội dung mới mẻ, hấp dẫn được trình bày cuốn hút, đa dạng góc nhìn.
  • Các thông tin về doanh nghiệp được thể hiện khéo léo, chuyên nghiệp.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng doanh thu.
  • Tăng độ tương tác với khách hàng nhờ content giá trị, giữ chân người đọc.

Dựa trên những thông tin thu thập trong quá trình tư vấn, trao đổi, DG Media sẽ lên các ý tưởng, kế hoạch triển khai nội dung và tiến hành trao đổi với khách hàng để thống nhất và tiến hành sáng tạo. Từ đó giúp cho doanh nghiệp có được dấu ấn riêng biệt với các nội dung hấp dẫn, giảm chi phí quảng cáo, tăng hiệu quả hoạt động và lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Dù là nội dung website hay nội dung cho kênh social, dịch vụ sáng tạo nội dung tại DG Media luôn được thực hiện chuyên nghiệp theo 4 bước cam kết với khách hàng:

  • Bước 1: Thấu hiểu khách hàng
  • Bước 2: Lên ý trưởng và định hướng kế hoạch.
  • Bước 3: Thực thi sản xuất nội dung
  • Bước 4: Tổng kết và báo cáo

Kế hoạch bài viết có thể lên đến 25 bài, được lên lịch trước 1 tháng và hoàn chỉnh nội dung bài viết trước 1 tuần để khách hàng tiện theo dõi. Đồng thời DG Media còn hỗ trợ thiết kế ảnh đính kèm mỗi bài đăng cho doanh nghiệp giúp nội dung tạo ra thu hút và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

DG Media luôn sẵn lòng cung cấp gói dịch vụ sáng tạo nội dung phù hợp, linh động từng lĩnh vực, giúp bạn hài lòng về chi phí và hiệu quả. Hãy liên hệ với DG Media, chúng tôi sẽ đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp sở hữu những nội dung cuốn hút, giúp chuyển đổi mạnh mẽ chỉ với ngân sách ít ỏi cùng các gói hỗ trợ kỹ thuật hấp dẫn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *