NHỮNG XU HƯỚNG CHI PHỐI QUẢNG CÁO NĂM 2022

Năm 2022 đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng trong chính trị, y tế, xã hội… có sức ảnh hưởng và chi phối khủng khiếp đối với các xu hướng phát triển kinh tế và nhu cầu của người tiêu dùng. Vì thế thách thức càng lớn trên đôi vai của doanh nghiệp và các nhà quảng cáo, họ phải nỗ lực nghiên cứu để tạo ra sự chú ý và thu hút khách hàng.

 

Xu hướng quảng cáo marketing ngày càng đa dạng với những thay đổi và biến hóa liên tục. Việc nắm bắt xu hướng giúp doanh nghiệp dễ nhập cuộc đua, tăng độ phủ sóng và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, có lợi cho việc thúc đẩy doanh số và tăng khả năng bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu. Cùng DG Media khám phá các xu hướng quảng cáo digital quyền lực năm 2022.

 

 

  • Quảng cáo video – Video advertising

 

Xu hướng quảng cáo bằng video là một trong những hướng lên ngôi trong thời điểm đại dịch Covid xuất hiện với sự thống trị của các ứng dụng Tik Tok, Youtube trên nền tảng số. Dù không phải là một loại hình quảng cáo mới, nhưng thói quen muốn tiếp cận thông tin nhanh chóng đã giúp cho quảng cáo video đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing của nhiều thương hiệu trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thu hút khách hàng tiềm năng.

 

Có một thực tế là người tiêu dùng ngày nay có ít sự kiện nhẫn hơn đối với các video dài. Đồng thời để đánh bại nút “bỏ qua” trong quảng cáo, các thương hiệu đang có xu hướng hướng tới quảng cáo ngắn hơn, hấp dẫn hơn. Điều này cũng lý giải cho sự xuất hiện của các chức năng Facebook Reels, Youtube shorts.

 

Song đó, các quảng cáo video giờ đây cũng có xu hướng được phát mà không kèm theo âm thanh. Theo các nghiên cứu về trải nghiệm khách hàng, một lượng lớn người dùng cảm thấy bị làm phiền khi việc trải nghiệm website bởi các âm thanh từ các video quảng cáo. Vì thế sự ra đời của các video ngoài luồng là sự thay thế phổ biến trong những năm tới đây. Các video ngoài luồng sẽ được tích hợp vào phần hiển thị nội dung người dùng đang đọc, chúng sẽ phát mà không có âm lượng và chúng cũng sẽ tạm dừng khi nằm ngoài tầm nhìn của họ.

 

 

  • Quảng cáo hiển thị – Display advertising

 

Với những ưu thế về độ phủ sóng rộng lớn, thiết kế và vị trí hiển thị nổi bật nên quảng cáo hiển thị trở thành một dạng xu hướng được ưa chuộng đối với nhiều doanh nghiệp. Dạng quảng cáo này giúp tiếp cận một phạm vi khách hàng rộng lớn và có thể được áp dụng một cách dễ dàng. tuy nhiên, thời điểm hiện tại người tiêu dùng ngày càng có xu hướng hạn chế sự làm phiền của quảng cáo, vì vậy để có thể hòa nhịp vào xu hướng quảng cáo này, các doanh nghiệp cần đầu tư thời gian, công sức nghiên cứu, thử nghiệm đem đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dùng. Một quảng cáo hiển thị vừa đủ sẽ giúp củng cố nhận thức về thương hiệu, truyền tải thông điệp hiệu quả và thu hút thêm nhiều khách hàng mới hơn.

 

 

  • Quảng cáo qua di động – Mobile advertising

 

Mobile advertising (quảng cáo qua di động) là loại hình quảng cáo trên các thiết bị di động thông qua các banner (biểu ngữ), pop-up (hộp thoại) hay các tin nhắn SMS. 

Trong thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, việc sở hữu một chiếc điện thoại minh và có thể truy cập internet không còn quá xa lạ. Nếu vào năm 2011, trên thế giới, lưu lượng truy cập website từ thiết thoại chỉ đạt mức 6% thì đến tháng 7/2021, con số này đã tăng lên 56%. Với ưu điểm dễ tương thích với mọi loại màn hình, dễ tích hợp, giá thành rẻ và có thể triển khai với số lượng lớn. Áp dụng thành công loại hình này, các doanh nghiệp có thể có thêm kênh tiếp cận khách hàng mục tiêu rộng rãi hơn.

 

 

  • Quảng cáo trên mạng xã hội – Social media advertising

 

Với hơn 4,2 tỷ người dùng, quảng cáo trên mạng xã hội là một mảnh đất màu mỡ giúp doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo khách hàng mục tiêu. Với ưu điểm truyền tải thông tin nhanh chóng, không giới hạn số lượng, hoạt động 24/7, tiết kiệm thời gian và kinh phí đầu tư, nhiều doanh nghiệp đã thành công khi quảng bá sản phẩm thông qua các trang mạng xã hội và đạt được nhiều thành công: mở rộng được thị trường kinh doanh, khai thác khách hàng tiềm năng và xây dựng một lượng lớn khách hàng mục tiêu.

 

Theo đó, tại việt Nam, các nền tảng như Facebook, Instagram, Zalo, Tik Tok, Linkedin,… tùy từng loại hình sản phẩm, dịch vụ sẽ là nền tảng có sức hút mạnh mẽ mà các doanh nghiệp có thể khai thác.

 

 

  • Quảng cáo trên báo và tạp chí – Print advertising

 

Nhìn vào lịch sử ngành quảng cáo có thể thấy sự phát triển vượt trội của ngành chỉ trong một thời gian ngắn. Hình ảnh của những mẫu quảng cáo quảng cáo trong các các tạp chí, những tờ báo từ những ngày đầu chớm nở của ngành công nghiệp ngày cho đến tận ngày nay đủ để minh chứng cho sức ảnh hưởng của hình thức quảng cáo này. 

 

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, để khai thác triệt để những hiệu quả mà hình thức quảng cáo này mang lại, các nhà làm quảng cáo và các doanh nghiệp đã kết hợp giữa truyền thống và hiện đại bằng cách phủ sóng file mềm các ấn phẩm quảng cáo  trên nền tảng số để tăng độ phổ biến và hiệu quả cho chiến lược marketing của doanh nghiệp.

 

Trên đây là xu hướng chi phối quảng cáo trên nền tảng số năm 2022 và được dự đoán là còn tiếp tục tạo ảnh hưởng trong thời gian tới. Việc nắm bắt các xu hướng quảng cáo giúp doanh nghiệp có thể tận dụng và triển khai phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tế của doanh nghiệp, giúp tối ưu chi phí và tăng hiệu quả cho các chiến dịch marketing.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *