MỘT SỐ ẢNH HƯỞNG BỞI SỰ CẬP NHẬT ĐO LƯỜNG TRÊN APP META HIỆN NAY

Đi đôi với sự phát triển không ngừng của xã hội thì có rất nhiều Doanh nghiệp đầu tư một ngân sách khủng vào các phần mềm ứng dụng của họ trên Meta. Tuy nhiên, Meta lại bị chi phối bởi ATT (App Tracking Transparency) của Apple. Do đó, khi tiến hành cập nhật quyền riêng tư sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tơi lựa chọn đối tác đo lường di động (MMP) trên app Meta.

 

App Tracking Transparency là gì? App Tracking Transparency là một giao diện nâng cấp trên hệ điều hành iOS cho phép người sử dụng truy cập vào thanh thông báo chia sẻ dữ liệu. Chỉ khi nào người dùng bật nút ứng dụng lên, thanh thông báo này sẽ xuất hiện. Họ có thể chọn cho phép hoặc từ chối chia sẻ dữ liệu cho ứng dụng. Từ đó giúp tối ưu hoá thời gian quảng cáo trên app Meta.

 

Ảnh hưởng của đo lường trên Meta đối với MMP 

Gần đây, Meta đã đưa ra các khoảng giới hạn vào việc truy cập các dữ liệu. Điển hình như, Meta chỉ được hiển thị các lượt conversion từ ads trên Meta, trong khi nhiều người dùng có thể bấm chọn ads bằng các kênh ứng dụng khác mà Meta lại được hưởng ưu thế. 

Để MMP có những tính năng ưu việt và phù hợp thì bạn nên đo lường một cách đầy đủ, rõ ràng chi phí quảng cáo. Với tính năng vượt trội MMP sẽ giúp loại bỏ những lượt conversion bị lặp đi lặp lại trên quảng cáo cho phép marketer xác định được attribution một cách thông thái. 

Mặt khác, MMP cũng hỗ trợ tối ưu hoá các giá trị chuyển đổi của các partner khi sử dụng SKAdNetwork trên iOS.

Nếu lựa chọn dùng iPhone sử dụng iOS từ 14.5 trở đi Meta sẽ dùng Phương pháp tính toán số sự kiện (Aggregated Event Measurement- AEM). Bởi nó cung cấp tới 8 conversion event chuẩn xác. Tối ưu hóa thời gian cho doanh nghiệp.

 

Ba tính năng chọn mmp để nâng cao quyền riêng tư trên iOS và Android 

Chính vì vậy, muốn quảng cáo trên meta sớm đạt năng suất ưu việt thì bạn cần chọn MMP phù hợp với 3 tính năng cơ bản sau:

  • Khả năng trao đổi thông tin: bằng 1 cú click đã vẽ nên bản đồ sự kiện cho phép setup chớp nhoáng, chính xác và dễ dàng được ứng dụng.
  • Khả năng bảo mật thông tin: MMP cần phải đảm bảo cung cấp cái nhìn sâu hơn để cải thiện nâng suất và  hữu dụng cho sau này. Bên cạnh đó, các Doanh nghiệp phải thủ sẵn các giải pháp bảo vệ quyền riêng tư cho khách hàng khi cần thiết.
  • Khả năng phân bổ: mang đến các thông tin quan trọng và hữu ích như Phân tích chi phí (Cost Analysis), Phát hiện gian lận (Fraud Detection),…

Gần đây, khi thay đổi về quyền riêng tư trên iOS và Android sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc quảng cáo trên Meta thông qua việc sử dụng MMP. Chính vì vậy, nó trở nên cần thiết trong việc tối ưu quảng cáo trên các phiên bản iOS mới, giúp các Marketer bằng cách xuất ra nguồn dữ liệu chính xác đo lường các chiến dịch quảng cáo trên Meta.

DG Media hy vọng, với những thông tin thú vị trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức tích lũy trong SEO.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *