FACEBOOK CHO PHÉP GỬI THÔNG BÁO ĐỊNH KỲ CHO KHÁCH HÀNG

Nhằm thúc đẩy hiệu suất kinh doanh online và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của các nhà kinh doanh thì Facebook đã cho ra mắt tính năng mới. Đó là – Thông báo định kỳ – Nó được tạo tự động trên Messenger và tăng trải nghiệm của khách hàng. 

 

Một điểm sáng đáng chú ý trong năm 2022, Facebook (công ty con của Meta) đã ra mắt tính năng Recurring Notifications (Thông báo định kỳ). Nó cho phép người bán gửi tin nhắn được cài tự động về kịch bản và thời gian trong Messenger. Từ đó, nó sẽ giúp người bán dễ dàng chăm sóc và bán lại cho khách hàng tương tác với chatbot tự động, cung cấp nhiều loại tin nhắn từ khuyến mại hoặc thông tin hữu ích đến lời nhắc cuộc hẹn hoặc lịch livestream …

 

Nhận định ban đầu cho ra mắt Thông báo định kỳ

Theo thống kê của Facebook, tính đến tháng 2 năm 2022, 71 triệu người dùng tại Việt Nam đang sử dụng Messenger, chiếm hơn 70% dân số cả nước. Những người trong độ tuổi từ 25 đến 34 là những người mua sắm hàng đầu của Facebook và là nhóm người dùng lớn nhất, khoảng 22 triệu người, đa số là phụ nữ. Vì vậy, tính năng thông báo định kỳ này rất lý tưởng cho các doanh nghiệp, doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam tận dụng để tăng tần suất tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ lâu dài và giảm thiểu chi phí. Bởi việc bán, quảng cáo trên Facebook vì nó được sử dụng miễn phí.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc Marketing Haravan (đối tác kinh doanh của Meta tại Việt Nam) cũng chia sẻ về 4 nhóm ứng dụng chính của tính năng thông báo định kỳ trên Facebook Messenger là: như gửi thông tin ưu đãi và tin nhắn để tăng tương tác với khách hàng; kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ; giới thiệu sản phẩm, chương trình mới và chăm sóc, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng. Điều này, sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu sự lựa chọn của mình.

 

Tính khả thi của Thông báo định kỳ

Cách đây 3 tháng, Meta đã hỗ trợ Haravan phát triển giải pháp công nghệ này cho thị trường Việt Nam, đồng thời ưu tiên thử nghiệm chức năng cho một số khách hàng lẻ sử dụng giải pháp của HaraSocial và đã đạt được nhiều kết quả khả thi, như:

  • Thương hiệu thời trang nữ MARC Fashion có thể thu thập thông tin về khách hàng trải nghiệm và mua sắm tại 20 cửa hàng của hãng, chăm sóc và gửi ưu đãi cá nhân hóa thông qua Messenger, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng hơn 80% đơn hàng.
  • Thương hiệu giày BOM, thương hiệu giày thời trang trẻ với 5 hệ thống cửa hàng chi nhánh và bán hàng trực tuyến đa kênh: Facebook, website, phát sóng trực tiếp, nền tảng thương mại điện tử…, đã hình thành được 20.000 khách hàng thân thiết trong vòng 1 tháng triển khai lưu trữ để dễ dàng tương tác với khách hàng trẻ tuổi và giới thiệu sản phẩm mới.

 

Giá trị mang lại từ Thông báo định kỳ

Thử nghiệm với các thương gia tại thị trường Việt Nam, tính năng này tỏ ra đặc biệt phù hợp với các nhà bán lẻ chuỗi và cửa hàng truyền thống, vì nó giải quyết được vấn đề không biết mình phải làm gì. thông tin, gây khó khăn cho việc tương tác và bán nhiều hơn cho những khách hàng mua từ các nhà bán lẻ. Thông báo định kỳ giúp kết nối với khách hàng dễ dàng hơn thông qua các tin nhắn Facebook Messenger khác nhau, chẳng hạn như:

  • Sử dụng các hoạt động bán hàng như mã giảm giá, khuyến mại, gói, combo quà tặng, phần thưởng khách hàng thân thiết và ưu đãi hấp dẫn để tăng chuyển đổi.
  • Khuyến khích sự khám phá của khách hàng bằng cách cung cấp nội dung hữu ích, thông điệp thương hiệu truyền cảm hứng. Ví dụ: bản tin chia sẻ bí quyết chăm sóc da, học ngoại ngữ hiệu quả…
  • Nhắc nhở mua hàng khi đã lâu khách chưa quay lại tương tác, với các thông báo về sản phẩm, tin tức hậu trường và thông báo đợt bán hàng mới, thông báo livestream xả hàng tồn kho…

 

Đây là một tính năng hiệu quả thu hút khách hàng ở nhiều điểm tiếp xúc trong hành trình mua sắm online, offline của họ, giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với các thương hiệu. Khách hàng có thể xem trước chủ đề và tần suất của tin nhắn thông báo đều đặn hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, sau đó xác nhận đồng ý tương tác với fanpage ngay từ tin nhắn đầu tiên. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng trung tâm hoạt động của Facebook sẽ không làm phiền khách hàng, quan tâm đến khách hàng và bạn hoàn toàn tuân thủ các điều khoản nhắn tin trước 24 giờ của Facebook. Ngoài ra, nó có sẵn rất nhiều kịch bản mẫu cho đa ngành nghề kinh doanh. Hi vọng, DG media đã chia sẻ thông tin mới thú vị này sẽ giúp bạn có nhiều bức phá trong chiến lược Marketing sắp tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *