4 hành trình người mua trong chiến lược Marketing tổng thể

Hai trụ cột chính tạo nên thành công trong chiến lược Marketing là nội dung giá trị và công cụ hỗ trợ. Nhưng để 2 trụ cột này phát huy hiệu quả nhất khả năng của nó thì cần phù hợp với hành trình khách hàng.

 

Hành trình khách hàng được thể hiện trong phễu chuyển đổi: Đối tượng -> Khách truy cập -> Khách hàng tiềm năng -> Khách hàng -> Upsale. Vậy tương ứng với mỗi giai đoạn của hành trình, ta sẽ có những cách thực hiện hiệu quả như sau:

 

Thu hút lưu lượng truy cập (Đối tượng -> Khách truy cập)

Để thu hút người dùng chất lượng vào website thì nội dung cần đáp ứng rộng rãi nhu cầu khác nhau của người dùng, như đồ họa thông tin, hướng dẫn, chia sẻ thông tin hữu ích,… Sau đó, sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO (nhắm vào mục tiêu từ khóa, cụm từ cụ thể có liên quan), phương tiện truyền thông xã hội (Facebook,Instagram, LinkedIn,…), xuất bản video hấp dẫn (nội dung dài ngắn phụ thuộc vào đối tượng và mục tiêu) để lôi kéo lượng truy cập hiệu quả.

 

Biến khách truy cập thành Khách hàng tiềm năng (Khách truy cập -> Khách hàng tiềm năng)

Khi họ đã ghé thăm trang web của bạn thì bạn hãy giữ chân họ và chuyển đổi ý niệm của họ thành khách hàng tiềm năng bằng nội dung có mức độ chuyên môn hóa cao hơn như phỏng vấn chuyên gia, hướng dẫn chi tiết, video giới thiệu sản phẩm,… Công cụ bạn có thể sử dụng là trang đích và biểu mẫu (thu thập thông tin cá nhân, xác định mức độ tương tác và sự chấp nhận tương tác của họ đối với thương hiệu khi sẵn sàng điền thông tin và chia sẻ nó); kêu gọi hành động (bằng CTA dạng nút lnws với cụm từ “Đăng ký ngay bây giờ”, “Nhận thông báo của tôi”,…); tương tác (xử lý và quản lý cuộc gọi, tư vấn qua inbox theo cách bán giải pháp hơn là bán sản phẩm) nhằm mang thỏa mãn lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp, cung cấp kịp thời những giá trị mà khách hàng mong muốn.

 

Chuyển đổi (Khách hàng tiềm năng -> Khách hàng)

Đẩy mạnh sự hành động của khách hàng bằng các chiến dịch cho dùng thử miễn phí, ưu đãi đặc biệt. Các công cụ có thể thực hiện là chạy quảng cáo Facebook, Google, Email Marketing, chấm điểm dẫn đầu (Lead Scoring), nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing) để tạo kêu gọi và tạo sự thu hút liên tục và khơi gợi sự thúc giục hành động chuyển đổi của khách hàng.

 

Xây dựng lòng trung thành (Khách hàng -> Upsale)

Nội dung tập trung vào làm hài lòng khách hàng, khảo sát, bản tin, ưu đãi và khuyến mại. Sử dụng công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM), chạy chiến dịch nhỏ giọt qua email, chatbot, social listening để chăm sóc, thu thập thông tin  và hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống.

 

Hiểu rõ hành trình người mua và cách tiếp cận nội dung cũng như công cụ thực hiện sẽ giúp Marketer chủ động và linh hoạt hơn trong chiến dịch quảng cáo của mình. Hy vọng một số thông tin được cô đọng ở trên sẽ là kim chỉ nam hiệu quả để bạn triển khai chiến dịch tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *