9 tiêu chuẩn về nội dung tạo nên cấu trúc Website chuẩn SEO

Một website chuẩn SEO có các tính năng và đặc điểm nhất định giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được tất cả những gì về trang web. Nhờ vào đó, Website sẽ nhận thêm được nhiều Organic Traffic hơn từ các công cụ tìm kiếm. Trong tất cả các yếu tố để xây dựng một website thì nội dung tạo nên cấu trúc website chuẩn seo là một trong những yếu tố cần thiết và là đòn bẩy SEO hiệu quả.

Lợi ích của một trang web được thiết kế theo chuẩn SEO:

  • Thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google, giúp trang web của bạn dễ dàng có thứ hạng cao
  • Giảm thiểu tỷ lệ lỗi trang bằng cách tối ưu hóa nhiều kỹ thuật SEO để tăng tốc độ trang
  • Có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi trên web do tối ưu hóa SEO.
  • Thiết kế web chuẩn SEO còn có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí quảng cáo trên Google và các kênh khác.

 

Phân loại cấu trúc website

Cấu trúc kiểu phân cấp là cấu trúc được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, phù hợp với các website dữ liệu lớn. Sử dụng cấu trúc này, giao diện trang web sẽ được chia thành các lớp khác nhau và các phần cụ thể. Hệ thống phân cấp giúp người dùng phác thảo và hình thành ý tưởng một cách nhanh chóng và khéo léo.

Cấu trúc kiểu ma trận là cấu trúc website đã được thiết kế từ lâu và ít được các nhà kinh doanh sử dụng. Do cấu trúc ma trận đã quá cũ nên không mang lại nhiều hiệu quả cho website hiện tại. Ngoài ra, cấu trúc này có một tính năng cho phép người dùng chọn nơi họ muốn đến tiếp theo.

Cấu trúc kiểu tuần tự cũng là một cấu trúc phức tạp hơn trong quá trình thiết kế. Phong cách này được xây dựng và phát triển bởi các nhà phát triển UX. Thiết kế tuần tự sẽ tạo ra một quy trình cụ thể và xâu chuỗi quy trình. Mô hình trình tự phổ biến khi hướng dẫn người dùng thông qua các trình tự như tham gia hoặc tạo tài khoản mới khi người dùng thực hiện quy trình. Các nhà thiết kế UX sử dụng mẫu này để tạo và phát triển quy trình.

Cấu trúc cơ sở dữ liệu là cấu trúc website được tạo ra từ các nguồn dữ liệu vô cùng phong phú và đa dạng. Cấu trúc này được thiết kế thông minh và tích hợp giữa cơ sở dữ liệu và công cụ tìm kiếm giúp người dùng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin và tăng trải nghiệm của khách hàng với website.

 

Tối ưu 9 tiêu chuẩn về nội dung 

  • Chủ đề và nội dung web

Về chủ đề và nội dung của trang web, bạn phải đảm bảo rằng nó phù hợp với loại và cấu trúc của trang web. Đặc biệt, cần đưa ra những chủ đề phù hợp với từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Nội dung website cung cấp phải thực sự đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và phải thu hút được sự quan tâm, chú ý của người đọc.

  • Phân cấp trang web hợp lý cùng giao diện dễ nhìn

Hệ thống phân cấp trang làm cho nội dung và giao diện của trang trực quan hơn. Nếu bạn có một hệ thống phân cấp trang web rõ ràng, nó sẽ giúp người dùng điều hướng đến thông tin họ muốn. Kết quả là trang web của bạn tăng tương tác với người dùng và tạo cơ hội tăng chuyển đổi cao.

  • Liên kết chéo trang có liên quan ngữ cảnh

Việc sử dụng các liên kết giữa các trang web làm tăng sức mạnh và độ tin cậy của nội dung trang web. Các liên kết chéo này cũng giúp cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hữu ích hơn, giúp họ điều hướng đến những nơi có nội dung hữu ích, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của họ.

  • Xây dựng cấu trúc web bằng HTML sitemap

Sử dụng HTML sitemap sẽ giúp cho website của bạn có sự chuyên nghiệp, đáp ứng trực tiếp nhu cầu của khách hàng nếu họ không thể tìm thấy gì và hạn chế bị trùng lặp nội dung. Đồng thời, nó có thể tìm thấy điều hướng dễ dàng hơn.

  • Điều hướng nhiều chiều thông minh

Giúp khách hàng nhanh chóng tìm được sản phẩm hoặc gợi ý sản phẩm tương đồng, có thể tạo ra sự chuyển đổi và làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp nhờ vào việc điều hướng có cấu trúc, cho phép người dùng sắp xếp, lọc và thu hẹp kết quả và dựa trên nhiều tính năng, tiêu chí họ muốn. 

  • Gắn link nội dung mới thật nổi bật

Không nhất thiết phải gắn linnk “nổi bật” ở trang chủ mà hãy gắn link ở nơi nổi bật, lưu lượng truy cập cao và tốt nhất cho trải nghiệm người dùng. Việc gắn link nội dung mới sẽ thông báo cho người dùng biết về những thông tin mới từ website và tạo được lượng truy cập, tương tác vào các bài mới. 

  • Liên kết bài viết mới đến bài cũ

Các bài viết cần có chủ đề chung nhằm liên kết bài mới với bài cũ và tăng thẩm quyền cho các trang cũ. Tuy nhiên, trước khi tạo liên kết bạn nên tối ưu nội dung cũ và xây dựng nội dung mới thật phù hợp.

  • Giảm liên kết không cần thiết

Nếu có quá nhiều liên kết không liên quan đến nội dung sẽ ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc website. 

Xem xét và loại bỏ những liên kết không phù hợp để tránh gây ảnh hưởng xấu đến cấu trúc Website, từ đó thứ hạng trang web và nội dung được đánh giá tốt hơn. Nguyên tắc cơ bản trong việc giảm liên kết không cần thiết là xem xét mức độ liên quan theo chủ đề dựa trên mục đích của người dùng, sau đó là Click depth.

  • Anchor Text là một phần của cấu trúc website chuẩn SEO

Anchor Text là một phần nhỏ nhưng chúng khá quan trọng trong cấu trúc website chuẩn SEO. Vì điều hướng công cụ này được dùng trên toàn bộ cấu trúc 1 trang web của bạn. Ngoài ra, Google cũng dựa vào anchor text để chỉ định mức độ liên quan cho nội dung dẫn link, từ đó thông báo người dùng nhấp vào.

Bài viết trên giới hạn thông tin, chỉ chia sẻ về các tiêu chuẩn nội dung để tạo nên cấu trúc thiết kế chuẩn SEO. Ngoài ra, để thiết kế cấu trúc Website chuẩn SEO cần kết hợp thêm các tiêu chuẩn kỹ thuật. Với những thông tin cơ bản trên, DG media hy vọng bạn sẽ có những định hướng website hiệu quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *