3 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI TỐI ƯU HÓA WEBSITE

Tối ưu hóa trang web liên quan đến việc thực hiện các thay đổi chiến lược trên trang web của bạn nhằm cải thiện khả năng hiển thị, chức năng và hiệu suất website để từ đó giúp cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, tăng lượng truy cập trang web và cuối cùng, thúc đẩy doanh số và doanh thu. Trong nội dung sau đây, DG Media sẽ chia sẻ cho bạn các lưu ý quan trọng để tối ưu hóa website nhanh chóng, hiệu suất.

Lưu ý quan trọng khi tối ưu hóa website

1. Đánh giá website (Website Audit)

Việc thực hiện đánh giá website (website audit) là một bước quan trọng trong việc tối ưu hóa website. Việc này bao gồm: 

  • Xác định các khu vực cần cải thiện
  • Kiểm tra lỗi kỹ thuật 
  • Đánh giá tốc độ và hiệu suất của website

Bằng cách thực hiện một đánh giá website toàn diện, các doanh nghiệp có thể xác định bất kỳ vấn đề nào có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web và thực hiện hành động để khắc phục chúng. Điều này có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn, tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và cuối cùng là tăng lượng truy cập và doanh thu. Vì vậy, nếu bạn chưa thực hiện đánh giá website, hãy bắt đầu ngay bây giờ!

2. Cải thiện nội dung Website

Cải thiện nội dung trang web là rất quan trọng để tối ưu hóa trang web và tăng khả năng hiển thị của nó đối với khách hàng tiềm năng. Và bước quan trọng trong thực hiện quá trình này chính là tiến hành nghiên cứu từ khóa để xác định các thuật ngữ tìm kiếm mà khách hàng tiềm năng sử dụng nhiều nhất để tìm kiếm các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ có liên quan.Việc tối ưu nội dung sẽ bao gồm các công việc sau:

  • Tối ưu ngôn ngữ rõ ràng và ngắn gọn, dễ hiểu
  • Tối ưu kế hoạch nội dung của mình khớp với các từ khóa liên quan giúp trang web dễ dàng xuất hiện hơn trong các kết quả tìm kiếm
  • Bổ sung thêm hình ảnh, biểu đồ, video để giúp truyền tải thông tin một cách trực quan hơn và cách trình bày trang web thêm thu hút

3. Tối ưu hiệu quả website

Để nâng cao hiệu quả của một trang web, không chỉ cần tạo nội dung chất lượng mà còn cần tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và phân tích website theo dõi lưu lượng truy cập. Và việc nghiên cứu hành vi người dùng trên website sẽ giúp doanh nghiệp có được thông tin quý giá về hiệu suất trang web của mình và đưa ra quyết định thông thái về cách cải thiện trang web.Khi theo dõi và phân tích website có một số công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc phân tích trang web, chẳng hạn như: Google Analytics, Google PageSpeed Insights, SEMrush, Ahrefs,… cung cấp thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập trang web, bao gồm số lượng khách truy cập, vị trí địa lý và các trang họ truy cập. Ngoài ra, các công cụ này có thể theo dõi hành vi của người dùng, chẳng hạn như thời gian mà khách truy cập dành cho mỗi trang và các trang có tỷ lệ thoát cao nhất.Sử dụng dữ liệu này, chủ sở hữu trang web có thể đưa ra quyết định thông thái về cách cải thiện trang web của mình. Ví dụ, nếu một trang cụ thể có tỷ lệ thoát cao, chủ sở hữu trang web có thể muốn đánh giá lại nội dung hoặc bố cục để làm cho trang web trở nên hấp dẫn hơn đối với khách truy cập. Tương tự, nếu một trang có tỷ lệ chuyển đổi cao, chủ sở hữu trang web có thể muốn sao chép thiết kế và nội dung của trang đó trên các trang khác để tăng tỷ lệ chuyển đổi.Đánh giá và tối ưu hóa liên tục cũng là chìa khóa để nâng cao hiệu quả trang web. Bằng cách xem xét thường xuyên các phân tích website, điều chỉnh nội dung và thiết kế, chủ sở hữu trang web có thể đảm bảo rằng trang web của họ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu và mang lại trải nghiệm người dùng tích cực. Trên đây chính là các thông tin quan trọng giúp tối ưu hiệu quả website và tăng hiệu quả thu hút người dùng truy cập mà DG Media muốn chia sẻ để quý khách hàng nắm được để thuận tiện áp dụng vào thực tiễn công việc. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, tận tâm, tối ưu website chuẩn SEO và Responsive đồng thời hệ thống quản trị dễ sử dụng thì Dịch vụ thiết kế website của DG Media sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Liên hệ ngay DG Media để được hỗ trợ nhanh chóng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *