3 YẾU TỐ QUAN TRỌNG GIÚP CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG

Xác định các yếu tố quan trọng ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và lấy nó làm nền tảng vững chắc cho các bước tiếp theo được triển khai thuận lợi hơn.

 

Table of Contents

Để tạo nên một chiến dịch thành công sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, xét trên vai trò của người quản lý dự án hay người làm agency cần đảm bảo 3 yếu tố chính như sau:

 

On-time

Tính chất của các ngành nghề khác nhau, nếu không nắm bắt đúng thời điểm sẽ đánh mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng. Có thể chia thành 4 trường hợp: Sản phẩm bán theo mùa vụ (Ô dù, áo mưa cần được bán vào mùa mưa); Sản phẩm bán theo dịp đặc biệt (Tết truyền thống, Lễ tình nhân, Giáng sinh…); Sản phẩm bán theo xu hướng (mùa dịch cần xúc tiến mạnh bán khẩu trang, nước rửa tay,..); Sản phẩm được tung ra thị trường theo tiến độ kế hoạch kinh doanh (thay đổi bao bì, sản phẩm mới …). Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào tính chất của từng hạng mục công việc. 

On-budget

Khi đi vào triển khai dự án, vấn đề quản lý ngân sách phụ thuộc vào việc agency tự phân bổ sao cho không vượt mức đã đề ra. Nếu có phát sinh chi phí phát sinh do lỗi từ agency, thì agency sẽ phải chịu trách nhiệm. Ngược lại, nếu chi phí phát sinh là do yêu cầu mới từ khách hàng chưa được thống nhất từ trước, thì khách hàng là người chịu trách nhiệm cho phần chi phí đó.

Ngoài ra, một dự án thành công về yếu tố on-budget còn được thể hiện bằng việc bạn có sử dụng ngân sách hiệu quả không. Hãy tìm cách tối ưu ngân sách mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Chúng ta có thể thương lượng để nhận được nhiều hỗ trợ hơn từ các bên thứ ba nhằm đạt được chất lượng tốt hơn.

On-brief

Việc đánh giá chiến dịch thành công qua những con số như xem, lượng tương tác… là chưa đủ. Bạn cần xác định thông qua việc đó, nó có đạt được mục tiêu đề ra ban đầu hay không. Chúng ta làm thế nào để tạo sức ảnh hưởng, tác động lên hành vi mua hàng của người tiêu dùng, để cuối cùng giúp tăng doanh số cho thương hiệu. 

 

Dựa trên những tình huống cụ thể để xem xét yếu tố nào sẽ được ưu tiên hơn. Thông thường, yếu tố thời gian và chất lượng được quan tâm hơn vì vấn đề ngân sách thường được thống nhất trước đó. On-time được ưu tiên nếu là bài PR để khởi tạo một xu hướng, một trào lưu mới hay cần thúc đẩy bán hàng nhanh thì on-time là yếu tố đầu tiên cần đảm bảo. On-brief được ưu tiên nếu là PR để phân tích về tính năng sản phẩm, vì mọi thông tin công nghệ, chức năng đều cần phải chính xác. 

 

Với những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn xác định rõ định hướng và triển khai chiến lược một cách rõ ràng hay không bị rối loạn làm ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả của nó.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *