Điểm mặt 5 xu hướng nổi trội trong Marketing online 2022

Được kỳ vọng là một năm phát triển công nghệ thực tế ảo, Marketing online 2022 nhanh chóng nắm bắt xu hướng và hứa hẹn đem lại chìa khóa phát triển cho doanh nghiệp.

Tối ưu trải nghiệm người tiêu dùng thế hệ mới, 5 xu hướng nổi trội trong Marketing online 2022 không làm chúng ta thất vọng. Hãy cùng DG media tìm hiểu sơ lược những xu hướng này nhé!

Xu hướng Metaverse
Khái niệm Metaverse được xuất hiện lần đầu trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Snow Crash của Neal Stephenson và nó bắt đầu được quan tâm mạnh mẽ hơn trong những năm gần đây. Phác họa một thế giới ảo nơi con người giao tiếp, tương tác với nhau qua Digital Avatar (hình đại diện kỹ thuật số), Metaverse làm tăng trải nghiệm của người tiêu dùng một cách chân thật hơn. Ngay cả Mark Zuckerberg cũng thể hiện sự quan tâm đến Metaverse khi phát biểu “Từ bây giờ, chúng tôi sẽ được biết đến đầu tiên như một vũ trụ ảo metaverse, không chỉ còn là Facebook”. Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng đang lo ngại về sự bảo mật, quyền riêng tư và dữ liệu an ninh trong vũ trụ ảo.

Xu hướng Big data
Trong bối cảnh tình trạng trộm cắp thông tin cá nhân ngày càng phổ biến trên các trang mạng xã hội, việc xây dựng khối thông tin người dùng khổng lồ không phải là việc dễ dàng.
Tính bảo mật được nhấn mạnh, cũng như sự cảnh giác của người dùng trên tất cả các nền tảng. Đối tượng mục tiêu được xem như kim chỉ nam khi giúp doanh nghiệp, thương hiệu tập trung vào người dùng và đưa ra chiến lược marketing phù hợp. Nó đòi hỏi doanh nghiệp phải thể hiện sự khéo léo trong việc tiếp cận và thu thập các nguồn thông tin, tạo ra rào cản với các đối thủ khác. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường marketing.
Big data vẫn được kỳ vọng là điều kiện tiên quyết để phát triển nhiều dự án lớn nhỏ cho bất kỳ thương hiệu nào. Vì dữ liệu vẫn được coi là trọng tâm của mọi chiến dịch marketing.

Xu hướng KOC
KOC chính là người tiêu dùng nhưng có sức ảnh hưởng trên thị trường, họ đánh giá chân thực khách quan về sản phẩm dịch vụ mà họ đã trải nghiệm. Trải qua giai đoạn đỉnh của dịch Covid 19, người tiêu dùng đã có sự thay đổi hành vi. Họ trở nên khó tính và dần không tin tưởng vào các KOL nổi tiếng với những trải nghiệm không tốt khi các sản phẩm bị quảng cáo thổi phồng, sai sự thật. Vì thế, họ chuyển sang tin tưởng vào “người thật việc thật” thông qua việc đọc feedback, review từ những người đã sử dụng sản phẩm trước đó.

Xu hướng E-commerce B2C
Theo quy hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025, 55% danh sách sẽ tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị trung bình khoảng 600 USD/người/năm. Ngoài ra, doanh thu từ mô hình thương mại điện tử B2C dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 25% lên 35 tỷ USD, chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên toàn quốc. Trong bối cảnh Covid-19 đã lấy đi 90% thói quen mua sắm trực tiếp của người tiêu dùng (không bao gồm hàng tạp hóa hàng ngày), con số này hoàn toàn có thể làm được. Các thống kê cho thấy thương mại điện tử B2C là kho vàng đáng để đầu tư và phát triển.
Những thay đổi trong hành vi mua sắm và hình thức mua sắm là điều kiện thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại điện tử. Người tiêu dùng đang dần hình thành thói quen mua sắm trực tuyến cho riêng mình. Đặc biệt trong bối cảnh xã hội xa cách và đại dịch phức tạp. Trong khi sàn thương mại điện tử không ngừng thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng thông qua các đợt sale 1k hàng tháng, các đợt khuyến mãi hay các đợt săn hàng không thường xuyên khác thì sức tiêu thụ hàng hóa vẫn không có dấu hiệu giảm sút. Xu hướng này hứa hẹn mang đến khoản lợi nhuận khổng lồ cho các doanh nghiệp bán lẻ trong tương lai.

Xu hướng Social Media
Tiếp nối thành công năm 2021, các kênh Social Media vẫn là một trong những xu hướng Marketing Online nổi trội của năm 2022. Các nền tảng có hàng tỷ người dùng và hàng triệu lượt tải hàng tháng như TikTok, Facebook, Instagram, Pinterest,… Ưu điểm của các nền tảng là tính miễn phí, tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng và sự trải nghiệm thú vị, đa dạng nội dung, cập nhật thường xuyên. Các hoạt động phát sóng trực tuyến trên Youtube, Facebook,… thu hút hàng triệu lượt xem, lượt tương tác hai chiều đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp lắng nghe và tiếp cận người dùng tự nhiên, hiệu quả.

Cùng với sự phục hồi kinh tế thì sự bùng nổ của công nghệ hứa hẹn sẽ là một năm sôi động. Việc dự đoán xu hướng sẽ là tiền đề để các doanh nghiệp triển khai và hoạch định kế hoạch hiệu quả để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Mong rằng những chia sẻ thú vị này sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng chiến lược độc đáo và hiệu quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *